Wednesday, April 20, 2011

ตนุเศษ

หมายถึง ดาวที่แสดงภาวะของจิตใจ

ดาว ๑ พระอาทิตย์ เป็นตนุเศษ
ดาว ๒ พระจันทร์ เป็นตนุเศษ
ดาว ๓ พระอังคาร เป็นตนุเศษ
ดาว ๔ พระพธ เป็นตนุเศษ
ดาว ๕ พระพฤหัสบดี เป็นตนุเศษ
ดาว ๖ พระศุกร์ เป็นตนุเศษ
ดาว ๗ พระเสาร์  เป็นตนุเศษ

๑. ตนุเศษเป็นดาวอาทิตย์ มีจิตใจที่หยิ่งทระนงในตัวเอง เชื่อมั่นตัวเองสูง ไม่ง้อคน มีจิตยุติธรรม รักความโอ่อ่า มีรสนิยมในการแต่งกายดี ติดจะชอบยอนิด ๆ
๒. ตนุเศษเป็นดาวจันทร์ จิตใจอ่อนโยน มีเมตตาดี ไม่ชอบความรุนแรง ชอบเข้าข้างผู้ที่ด้อยกว่า รักการแต่งตัว ไว้ตัวแต่ไม่ถือตัว
๓. ตนุเศษเป็นดาวอังคาร จิตใจแข็งกล้า ตัดสินใจเร็ว ใจร้อนจนบางครั้งถึงระดับบุ่มบ่าม มีเมตตากับผู้ที่ด้อยกว่า ไม่กลัวความอยุติธรรมเพราะใจสู้อยู่แล้ว กล้าผจญกับความยากลำบาก
๔. ตนุเศษเป็นดาวพุธ มีจิตกรุณา แต่ไม่มั่นคงนัก ปรวนแปรหรือเปลี่ยนใจเก่ง รักเพื่อนรักสังคม ไม่ชอบไปไหนคนเดียว ชอบมีเพื่อน เป็นนักรอมชอมที่ดี ปรับตัวกับสภาพแวดล้อมได้เก่ง
๕. ตนุเศษเป็นดาวพฤหัสฯ จิตใจอ่อนโยน รักศาสนา รักการเรียนการสอน มีคุณธรรมอยู่ในใจ รักสงบ เข้ากับผู้คนได้ดี มองโลกกว้างเพราะมีเมตตาชอบสอนคนจนบางครั้งถูกเขาหมั่นไส้
๖. ตนุเศษเป็นดาวศุกร์ จิตใจร่าเริง รักความสนุกสนาน อารมณ์มักดี ชอบธรรมชาติและมีศิลป์อยู่ในจิตใจ รักสวยรักงาม แต่ไม่ค่อยมีระเบียบนัก เพราะมองโลกสวยสดอยู่เสมอ
๗. ตนุเศษเป็นดาวเสาร์ จิตรักสงบ ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร แต่มีมนุษยสัมพันธ์ดี รักเพื่อน แต่ขี้กังวล ชอบคิดเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ ระแวงเก่งเพราะเป็นคนรอบคอบ เชื่อมั่นตัวเองจนบางครั้งกลายเป็นดื้อ รักความมัธยัสถ์จนอาจถึงขั้นขี้เหนียว มีความสันโดษลึก ๆ อย่ในหัวใจ
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น การพยากรณ์ให้ได้ผลยังต้องมีปัจจัยอื่นเข้ามาประกอบอีกบ้าง เช่นตนุเศษสถิตที่ราศีใด ตนุเศษเป็นดาวนิยามใดในทักษา การอยู่ผิดที่ผิดทางก็ทำให้ผลพยากรณ์เปลี่ยนไปได้ เช่นตนุเศษเป็นดาวพฤหัสฯสถิตที่ราศีเมษซึ่งเป็นเรือนของอังคาร คุณธรรมที่มีอาจกลายเป็นความพยาบาทที่ซ่อนตัวอยู่ด้วยก็ได้ หรือดาวเสาร์ตนุเศษสถิตที่ราศีตุลเรือนศุกร์ รักสันโดษอาจกลายเป็นรักสันดาปก็ได้เช่นกัน
ก็ขอแจมมาเพียงแค่นี้แหละครับ ผมยังไม่ค่อยแข็งแรงนัก แค่นี้ก็เหนื่อยแล้ว ลาก่อนละครับ สวัสดี.

คัดลอก จาก
ศิษย์ ศ.


http://payakorn.com/webboard_ans.php?q_id=2012


อ่านเพิ่มเติม ตนุเศษ

No comments:

Post a Comment

องค์เกณฑ์ เพชรน้ำหนึ่ง โหราศาสตร์ไทย

 องค์เกณฑ์เป็น เกณฑ์เอกของโหราศาสตร์ไทย ที่มีสถิติถูกต้อง เชื่อขนมกินได้ ถ้า ผูกดวงถูกต้อง แม่นยำ           เมษ พฤษภ สิงห์ สามนี้         ปั...