Tuesday, October 14, 2014

ดวงคุณ วิจิตรา

ดวงคุณ วิจิตรา








ดวงชาตา มีลัคนา สถิต ราศีเมษ  ราศีต้นธาตุไฟ  แม้เป็นหญิง ก็ยังคง ใจร้อน กริยากระฉับกระเฉงว่องไว 

มีเรือนที่ ๑๐ เป็นเรือน ราศีมังกร เป็น เรือน องค์เกณฑ์ มีดาวพระเสาร์ ๗ เป็นเจ้าเรือน  และเป็นดาวเจ้าองค์เกณฑ์ ได้ตำแหน่งเกษตร แสดงถึงเจ้าชาตามีฐานะมั่นคง ถ้าเจ้าชาตาเกิดในตระกูลร่ำรวย ก็จะไม่ตกต่ำ เนื่องจาก ดาวพระเสาร์ เป็นเกษตร ทำให้เจ้าชาตา มีความอดทนสูงตาม ทำงานใหญ่ ที่มีความกดดันสูงได้ แต่มีความเครียด วิตกกังวลสูงเช่นกัน เนื่องจากดาวพระเสาร์ในนวางค์จักรเป็น อุจจาวิลาศ

พระอาทิตย์ ๑ เป็น ดาวองค์เกณฑ์ ราศีปัศวะ โบราณท่านว่า ผู้นั้นมีอำนาจวาสนา เป็นใหญ่กว่าคนทั้งหลาย ศัตรูคู่แข่ง ย่อมพ่ายแพ้พินาศ 

พระอาทิตย์ ๑ เป็น ตนุเศษ หมายถึง จิตใจเจ้าชาตา ไม่ง้อใคร หยิ่งในศักดิ์ศรี 

พระอาทิตย์ ๑ ได้ตำแหน่งอีกตำแหน่งหนึ่ง คือ มหาจุลล์ หรือ จุลจักร ที่แปลว่า ต้อยต่ำ 

กลับจะเป็นสิ่งที่ดี ถ้าเจ้าชาตา รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน  กับผู้อื่น จะกลายเป็น อาทิตย์นำชัย เข้าสูตร ดาวองเกณฑ์ ที่กล่าวข้างต้น 









2 comments:

  1. ขอคอมเม้นนะคะ ขอบคุณจริงๆที่ดูให้ละเอียดขนาดนี้ หนูใจร้อนมากค่ะ เวลาโกรธ มันหน้ามืดไปเลย สติกลับมามีดอยู่ในมือได้ยังไง ประมาณนี้เลยค่ะ แล้วตัวหนูเองก็เกิดในครอบครัวร่ำรวยจริงๆ และเป็นคนเครียดมากๆด้วย เวลาเรียนหรือสอบ ต้องติดหนึ่งในสามของห้องเท่านั้น มีปัญหานิดนึง หนูจะคิดและเครียดมากๆ มองไปข้างหน้าว่ามันจะสร้างปัญหาใหญ่กว่านี้ และย้อนกลับหลังว่ามันมาได้ยังไง? แต่ก่อนที่จะอายุ18 เป็นคนไม่ถ่อมตนเลยค่ะ แม้กับครูอาจารย์ พอช่วงนึงเจอปัญหาในชีวิตใหญ่ๆ รู้เลยว่าตัวเองตัวเล็กมากๆ จากนั้นก็สำนึก ช่วยงานครูอาจารย์ รักการเรียน เคารพพ่อแม่ ไม่คิดแม้แต่จะตำหนิเลยค่ะ หนูจะรออ่านส่วนอื่นต่อไปนะคะ...^^

    ReplyDelete
  2. อ่านต่อ ดวงคุณ วิจิตรา_2 ที่

    http://apipratchaya.blogspot.com/2014/10/2.html

    ครับ

    ReplyDelete

องค์เกณฑ์ เพชรน้ำหนึ่ง โหราศาสตร์ไทย

 องค์เกณฑ์เป็น เกณฑ์เอกของโหราศาสตร์ไทย ที่มีสถิติถูกต้อง เชื่อขนมกินได้ ถ้า ผูกดวงถูกต้อง แม่นยำ           เมษ พฤษภ สิงห์ สามนี้         ปั...